10 Bí quyết giảm stress hiệu quả

Stress luôn là “kẻ thù” và ảnh hưởng tới chỉ số hạnh phúc của chúng ta.


Nghĩ tích cực và luôn làm bản thân hạnh phúc.

Căng thẳng, lo âu, áp lực là những cảm xúc thường gặp ở người trưởng thành và xuất hiện ở bất cứ lúc nào. Để xóa bỏ stress, bạn hãy làm những điều sau:

- Đừng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người, bạn cần hiểu rằng: ta không thể nào làm được việc đó. Hãy sống đúng với con người mình, tránh phí phạm năng lực một cách vô ích.

- Thỉnh thoảng hãy dành cho mình một không gian riêng thật thanh tịnh và nhìn chăm chút cho nội tâm mình một cách tích cực hơn.

- Đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra liên tục trong thời gian quá gần nhau. Những căng thẳng chồng chất sẽ làm bạn không có đủ thời gian để giải quyết.

- Hãy đối xử thật tốt với bản thân mình bằng cách dành thời giờ để làm những công việc mà mình ưa thích, hoặc đôi khi chỉ đơn giản ngồi mơ mộng vẩn vơ thôi cũng làm bạn phấn chấn hơn nhiều rồi.

Hãy dành thời gian để làm những việc mình thích sau giờ học căng thẳng.

- Mỗi ngày thực hiện hai lần thư giãn (mỗi lần 15 phút). Có thể mở cửa sổ phòng vào lúc sáng sớm để hít thở không khí. Hãy tập thể dục, hãy làm tiêu hao bớt năng lượng như Hans Sely đã từng nói rằng: “Như ta khi đói thì sẽ ăn ngon miệng hơn, ta cần phải mệt thì mới nghỉ ngơi thoải mái trọn vẹn”.

- Đừng hi sinh thời gian nhàn rỗi của mình. Thay vì “rảnh rỗi sinh nông nỗi”, bạn ngồi tự dằn vặt mình, trách cứ người này, người nọ thì hãy làm những công việc thật nhẹ nhàng bổ ích như đọc sách, nói chuyện với bạn bè hay đi dạo với ai đó thì tâm trạng của bạn sẽ sang một trang khác tươi sáng đáng kể.

- Hãy sống điều độ, dùng thức ăn đầy đủ các chất hoặc dùng thêm yến mạch, ngũ cốc, gạo lức có công dụng làm giảm căng thẳng rất tốt. Quan trọng nhất, bạn hãy ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày để tỉnh táo học tập và đạt kết quả cao.

Luôn ngủ đúng giờ, đủ giấc để có một cơ thể khoẻ mạnh và tỉnh táo.

- Hít thở thật sâu khi mình cảm thấy bực bội, khi đó bạn sẽ chú ý đến hơi thở của mình và nỗi bực tức sẽ vơi bớt đi.

- Hãy học cách yêu thương và nhất là bản thân mình, tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất.

- Tránh xa tiếng ồn, đừng xem truyền hình trong khi ăn. Hãy tìm cho mình những giây phút yên lặng và yên tĩnh.

Tin liên quan

Bình luận

top