4 Bí quyết làm mát gan dễ dàng cho người bận rộn

Bạn chỉ cần làm mát gan theo những cách sau đây để giúp gan luôn khỏe mạnh, giảm thiểu những áp lực mà “nhà máy” này đang gặp phải.

Gan đóng vai trò như một “nhà máy hóa chất” của cơ thể, nó đảm nhận vai trò sinh hóa quan trọng của cơ thể. Tại đây, gan giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa các dưỡng chất để nuôi cơ thể. Chính vì vậy, chỉ cần gan khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể tràn đầy sức sống, làm sạch da, sáng mịn và hết mụn.

Vậy nên bạn chỉ cần làm mát gan theo những cách sau đây để giúp gan luôn khỏe mạnh, giảm thiểu những áp lực mà “nhà máy” này đang gặp phải.

1.    Uống nhiều nước

Các chuyên gia hàng đầu luôn khuyên mọi người bổ sung đầy đủ lượng nước vào cơ thể mỗi ngày.  Bởi vì nước là chất xúc tác tuyệt vời cho việc giải độc của gan. Uống 2 lít nước mỗi ngày là việc rất cần thiết cho cả cơ thể.

Các chuyên gia đầu ngành Gan-Mật của tổ chức Health lý giải rằng việc uống nhiều nước là cách làm loãng các chất độc trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài bằng nhiều đường khác nhau đồng thời làm giảm áp lực cho lá gan. Ngoài nước lọc ra chúng ta có thể kết hợp với các loại nước ép trái cây, nước chanh, trà, sữa, đậu nành… Đây được xem là giải pháp làm mát gan nhanh nhất hiện nay. 


2.    Sử dụng thực phẩm sạch

Bạn nên xây dựng cho chính mình và gia đình mình một chế độ ăn uống lành mạnh vì đây là việc giúp cả cơ thể bạn khỏe hơn, đặc biệt là lá gan. Thực đơn của bạn nên được bổ sung nhiều rau xanh, các loại củ quả tự nhiên và an toàn đối với sức khỏe. Ăn nhiều trái cây như bưởi, bơ và táo để giúp gan khỏe mạnh, thải độc hiệu quả và đẩy lùi tình trạng đắng miệng, táo bón hay nổi mụn nhọt.

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng các thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ… cũng giúp giảm áp lực hoạt động cho gan. Vì những thực phẩm này sẽ làm gan bị tắt nghẽn quá trình chuyển hóa chất, khiến gan bị tổn thương trầm trọng.

3.    Hướng đến sử dụng thảo dược thiên nhiên

Sử dụng thảo dược thiên nhiên được xem là giải pháp hàng đầu trong việc giúp giải độc. Các thảo dược từ nhiên nhiên thường có tác dụng thanh lọc gan, làm mát gan, bổ sung các hoạt chất làm tăng cường hệ miễn dịch cho gan để tránh mắc phải các căn bệnh về gan. Hiện nay có rất nhiều loại thảo dược được sử dụng làm mát gan thông dụng như: cà gai leo, trà xanh, cây chó đẻ (diệp hạ châu)…

4.    Làm mát gan bằng các bài tập

Các độc tố tịch tụ dần trong cơ thể sẽ làm cho cơ thể sẽ làm các hoạt động của cơ thể bị đình trệ. Cơ thể sẽ dần có các biểu hiện như mệt mỏi, suy nhược, khó chịu hay thâm chí là các biểu hiện của ung thư. Các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp sẽ khiến cho các độ tố bị đẩy ra bên ngoài nhanh chóng hơn. Thêm vào đó các hoạt động phù hợp còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên và giúp cơ thể chống chọi được với nhiều bệnh tật. Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài tập phù hợp để cải thiện chức năng hoạt động của xương khớp và tăng tuần hoàn máu cho gan, thận hoạt động tốt hơn. 

Bên cạnh các gợi ý cách làm mát gan được chia sẻ trên đây bạn đọc cũng nên tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt, làm việc phù hợp. Không nên để cơ thể áp lực trong thời gian dài, làm việc quá lao lực tránh làm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Thường xuyên thăm khám và tham khảo ý kiến chuyên gia khi có các dấu hiệu nóng gan, suy giảm chức năng gan. 

Tin liên quan

Bình luận

top